BẠN SUY NGHĨ GÌ VỀ THỜI GIAN CUỘC SỐNG VÀ CƠ HỘI?
         Thời gian của chúng ta có hạn, đừng lãng phí để sống cuộc đời của người khác, cũng đừng để bản thân mắc kẹt vào những giáo điều, khuôn mẫu.

Thời gian của chúng ta có hạn, đừng lãng phí để sống cuộc đời của người khác, cũng đừng để bản thân mắc kẹt vào những giáo điều, khuôn mẫu. Nếu chúng ta sống dựa trên các kết quả từ suy nghĩ của người khác thì sẽ nhấn chìm tiếng nói bên trong bạn và quan trọng hơn hết bạn sẽ không có can đảm đi theo trái tim và trực giác của mình. Bạn hãy tự nhủ với bản thân mình rằng: Cần phải sống chân thực bất kể người khác nhìn mình bằng con mắt như thế nào đi chăng nữa. Dù cả thế giới phủ định thì bạn hãy tin tưởng bản thân mình. Bất kỳ một sự đả kích nào cũng không nên trở thành cái cớ khiến chúng ta sa ngã. Chúng ta không thể thay đổi bản thân mình, việc cần làm là lựa chọn một đường đi đúng đắn và kiên trì bước tiếp. Bạn đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn thì họ cũng không xứng là người có nhiều điểm tốt. Khi ta tồn tại trên đời, đừng ghĩ rằng mình còn nhiều thời gian và cơ hội, vì cuộc đời là một phép trừ. Gặp nhau một lần, ít đi chơi một lần hay đôi khi ta đã tha thứ cho ai đó mắc lỗi nhưng trong lòng ta lại không thấy thoải mái vui vẻ. Đó là bởi vì chúng ta quên tha thứ cho bản thân mình.

Sức mạnh và lòng can đảm không phải lúc nào cũng thể hiện bằng chiến thắng. Người mạnh nhất không phải là người luôn giành chiến thắng mà là người không bao giờ bỏ cuộc khi gặp khó khăn trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Với bản thân bạn, đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: Mình sẽ làm gì để tranh thủ thời gian? Hay mình sẽ làm gì khi cơ hội đến với mình? Với lứa tuổi học sinh chúng ta, nói những điều trên nghe có vẻ “già”, nhưng đó là những điều thực tế. Ta cần phải nắm bắt thời gian của tuổi trẻ, hãy sống thật vô tư trong lứa tuổi học trò nhưng cũng cần phải suy nghĩ về cách sống, về cơ hội, tương lai để từ đó không ngừng nỗ lực học tập, tu dưỡng vươn lên.

                                                                                                    Học sinh: Đỗ Minh Tâm

                                                                                                Lớp: 10A1 – Trường THPT số 2 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image