TẤM GƯƠNG CÔ GIÁO TRẺ

Đúng như lời bài hát “Vì đàn em, vì những học sinh thân yêu” mà cuộc sống quanh ta luôn có những thầy cô giáo rất bình dị, hết lòng vì các thế hệ tương lai của đất nước. Tuy bình dị, giản đơn nhưng lại khiến nhiều người phải nhớ khi nhắc đến. Một cô giáo mà tôi đặc biệt ngưỡng mộ  bởi sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình, trách nhiệm và tấm lòng nhân ái của cô đã nhiều năm cống hiến trong sự nghiệp trồng người: Cô giáo Hoàng Thanh Huyền, UV Ban chấp hành Công đoàn cơ sở,  giáo viên trường THPT số 2 Bảo Thắng.

Với gần 14 năm trong nghề, cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp của một người giáo viên. Nhắc đến cô, học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường trong huyện  ai ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi sự vững vàng trong chuyên môn nghiệp vụ, bởi sự  tận tuỵ, nhiệt tình trong công tác, bởi tấm lòng yêu trẻ, hết lòng với sự nghiệp trồng người và cũng bởi bảng thành tích đáng nể của cô.

Cô giáo Hoàng Thanh Huyền cùng các học sinh đạt giải KHKT cấp tỉnh do cô hướng dẫn

Với công tác chuyên môn, cô luôn đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Cô chú tâm vào soạn từng trang giáo án, tìm phương pháp dạy học tích cực nhất để gây hứng thú học tập cho học sinh, giúp các em chủ động tiếp cận kiến thức, từng bước hình thành cho các em thói quen tự học, sáng tạo và tự giải quyết các vấn đề trong học tập.  Mỗi giờ dạy của cô là một sự đổi mới, sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Cô Huyền không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà cô còn rất giỏi trong công tác chủ nhiệm. Lớp cô chủ nhiêm luôn dẫn đầu trường về các phong trào thi đua. Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khoá, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học sinh, coi học sinh như những đứa con của mình. Cô là một trong những giáo viên tích cực nhất trong việc liên hệ thực tiễn, dạy cho học sinh về kĩ năng sống, về đạo đức, giúp các em trở thành những con ngoan, trò giỏi và trưởng thành trong cuộc sống sau này. Không chỉ giỏi trong chuyên môn mà cô còn tham gia rất nhiều công tác vì cộng đồng như: hiến máu nhân đạo, hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường…Năm học 2022 – 2023 cô đã đạt được rất nhiều thành tích: Bồi dưỡng 2 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Hóa học; Hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh đạt 1 giải Nhì, 1 giải Ba; Cô tham gia và đạt giải Nhì Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Tỉnh.

Cô Huyền (áo dài xanh) trong Lễ tổng kết và trao giải Hội thi GVCN giỏi cấp tỉnh năm 2023

Với cô Huyền, không chỉ là dạy giỏi, quan tâm học sinh mà với vai trò là Ủy viên BCH Công đoàn cơ sở, cô luôn năng nổ, đi đầu trong các hoạt động chung của nhà trường. Chính nhờ những thành tích xuất sắc và cống hiến nhiều năm liên tục cô đã vinh dự là đảng viên duy nhất của đảng bộ nằm trong số 58 đảng viên trong toàn huyện được Ban thường vụ Huyện ủy Bảo Thắng khen thưởng đảng viên đạt loại hoàn thành xuất sắc 5 năm liền (2018 – 2022).

Những cố gắng nỗ lực của cô góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của nhà trường nói riêng, nền giáo dục của tỉnh nhà nói chung. Sự thành công của nhà trường chúng tôi trong những năm vừa qua là nhờ những giáo viên như cô. Cô đã có sự lan tỏa rất lớn trong hội đồng sư phạm nhà trường. Cô chính là một bông hoa đẹp trong vườn hoa của trường THPT số 2 Bảo Thắng. Cô giáo Hoàng Thanh Huyền thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các giáo viên, học sinh học tập và noi theo.

Cô Hoàng Thanh Huyền cùng các đồng nghiệp tham gia hiến máu tình nguyện

Mặc dù còn có những sự hiểu lầm của phụ huynh về thầy cô giáo chúng tôi, đôi khi còn có cả sự phản ánh tiêu cực từ dư luận xã hội, cha mẹ học sinh…Nhưng vì sự nghiệp trồng người cao cả, thầy cô giáo chúng tôi vẫn âm thầm ngày đêm cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho đàn em thơ và cho sự nghiệp giáo dục. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi không thể nói hết được những gì mà thầy trò nhà trường chúng tôi đã làm được. Còn nhiều nữa, nhiều nữa những tấm gương sáng , những thầy cô giáo hết lòng vì sự nghiệp trồng người ở ngôi trường THPT số 2 Bảo Thắng  đáng được trân trọng và nêu gương mà tôi chưa thể nói nhiều về họ trong giới hạn bài viết này. Cần gì phải kể đến những cái cao sang, to tát mà ở ngay bên cạnh chúng ta, ngay trong cuộc sống của chúng ta, hằng ngày, hàng giờ luôn có những con người rất đỗi bình dị nhưng những việc làm của họ đầy ý nghĩa và cống hiến cho đời, cho đất nước những điều thật lớn lao. Nhờ những con người ấy, những tập thể như thế, chúng ta mới chèo lái được con thuyền ‘Trồng người” tới bến bờ mong ước.