CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG VỚI TINH THẦN ĐOÀN KẾT, TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI

Xây dựng tập thể nhà trường thành một tập thể sư phạm đoàn kết, thân ái là yêu cầu của ngành giáo dục nói chung và yêu cầu phát triển của Trường THPT số 2 Bảo Thắng nói riêng. Nếu tập thể nhà trường đoàn kết, thân ái sẽ tạo ra một môi trường sư phạm trong sáng, vui vẻ góp phần giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong Hội nghị CBCC đầu năm.

Ngay dịp trước Tết nguyên đán 2024 khi nhận được tin Nhà giáo Đào Thanh Bình, giáo viên môn GDCD (GD KTPL) - Chủ tịch Công đoàn có nhiều dấu hiệu bất thường về sức khỏe, các tổ chức đoàn thể, các cá nhân đã đến thăm hỏi, động viên để thầy đi khám và kiểm tra sức khỏe. Được sự động viên của gia đình và bạn bè đồng nghiệp thầy đã về bệnh viện K – Tân triều khám và phát hiện mắc ung thư dạ dày, hiện tại đang điều trị tại bệnh viện K trung ương, cơ sở Tân Triều.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong thời gian thầy Bình phải điều trị tại bệnh viện, Ban chấp hành Công đoàn đã xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường, phối hợp Ban chuyên môn nhà trường và TCM đã phân công giáo viên giúp đỡ giảng dạy, công tác. Đồng thời, để thầy Bình an tâm điều trị, tổ chuyên môn Tiếng Anh cũng giúp đỡ cô Mai Thị Bích Vượng ( Giáo viên tổ Tiếng Anh) - vợ thầy Đào Thanh Bình, để cô có thời gian chăm sóc chồng.

anh tin bai

Thầy giáo Đào Thanh Bình đang điều trị tại bệnh viện K- Tân Triều, Hà Nội

Với tiên lượng bệnh tình phải điều trị lâu dài, vô cùng tốn kém trong khi điều kiện kinh tế của gia đình còn khó khăn khi bố mẹ 2 bên gia đình đều già, yếu, hai vợ chồng đều là giáo viên thu nhập chủ yếu từ lương và còn phải nuôi 2 con nhỏ. Trước hoàn cảnh trên Công đoàn nhà trường đã phát động phong trào “Lá lành đùm lá rách” tới tập thể CBGV, NV nhà trường, phụ huynh học sinh cùng các em học sinh đã và đang học tập tại trường tham gia ủng hộ được số tiền 104.005.000 (trong đó CBGV, NV là 35.3000.000đ; Học sinh, PHHS, cựu học sinh là 68.705.000đ) để giúp thầy và gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

anh tin bai

Đại diện BCH Công đoàn, Đoàn thanh, tổ chuyên môn niên đến thăm hỏi, động viên thầy Bình

Có thể nói, đây là những hành động, nghĩa cử cao đẹp của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, cựu học sinh và cha mẹ học sinh kể cả những người không hẳn phải là những người có tiềm lực kinh tế nhưng giàu lòng nhân ái, đã sẵn sàng quan tâm chia sẻ để tạo cho thầy Bình động lực yên tâm điều trị bệnh. Việc làm trên đã thể hiện sự quan tâm kịp thời, sâu sắc, văn minh của Đảng ủy, lãnh đạo và Công đoàn, các tổ chức đoàn thể và các cá nhân trong và ngoài nhà trường cả về tinh thần và vật chất trước những biến cố trong cuộc sống của các thành viên trong nhà trường. Đó chính là động lực, niềm tin để giúp thầy Đào Thanh Bình mạnh mẽ hơn, chiến thắng bệnh tật, sớm hồi phục sức khỏe để tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục ./.