TÌNH NGUYỆN ĐI BIỆT PHÁI TRONG PHONG TRÀO TRƯỜNG GIÚP TRƯỜNG
 Học tập và làm theo Bác           Ngày 08 và 10/9/2023 lãnh đạo nhà trường và Công đoàn trường trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tổ chức đưa 02 đồng chí giáo viên đi biệt phái 01 năm tại trường THPT số 2 Thị xã Sa Pa và trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai.

          Năm học 2023 – 2024 là năm học mà ngành GDĐT Lào Cai gặp nhiều khó khăn về đội ngũ, nhất là với các trường THPT vùng cao. Trước khó khăn chung của ngành, dù còn khó khăn về đội ngũ nhưng trường THPT số 2 Bảo Thắng đã phát động phong trào tình nguyện “trường giúp trường” để giúp đỡ các trường thiếu giáo viên.

Lãnh đạo trường, Công đoàn tặng quà động viên đ/c Nguyễn Văn Sáng 

trước khi đi biệt phái tại trường THPT số 2 thị xã Sa Pa

Lãnh đạo trường, Công đoàn tặng quà động viên đ/c Đỗ Bình Nguyên 

trước khi đi biệt phái tại trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai

         Ngay khi nhà trường phát động phong trào, 2 thầy giáo cũng là 2 đảng viên Đỗ Bình Nguyên (giáo viên môn Vật Lý) và Nguyễn Văn Sáng (giáo viên môn Hóa Học) đã trực tiếp đến gặp lãnh đạo nhà trường, tình nguyện sẵn sàng nhận nhiệm vụ biệt phái đi bất cứ trường nào khó khăn mặc dù cả 2 thầy đều có con còn nhỏ, vợ bận công tác và cũng đã từng đi tăng cường giúp THPT số 1 Sa Pa và Trường PTDTNT THCS&THPT Bắc Hà những năm trước đây.

Thầy giáo Nguyễn Văn Sáng phát biểu nhận nhiệm vụ tại trường THPT số 2 Sa Pa.

Thầy giáo Đỗ Bình Nguyên nhận nhiệm vụ tại trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai.

         Sau khi có quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, lãnh đạo nhà trường, Công đoàn, đoàn thanh niên và tổ chuyên môn đã có buổi gặp mặt, động viên 2 thầy đồng thời cử đoàn cán bộ quản lý, đại diện công đoàn, đoàn thanh niên đưa các thầy đến tận nơi biệt phái và bàn giao lại cho trường bạn.

         Những tấm gương tiêu biểu như thầy Nguyên, thầy Sáng đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo nên hiệu ứng hết sức tích cực trở thành những hình mẫu thiết thực, cụ thể và chân thực, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tại nhà trường trong phong trào trường giúp trường và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh của trường THPT số 2 Bảo Thắng.

           

                                                                                  Phạm Thanh Dương

                                                            Phó hiệu trưởng trường THPT số 2 Bảo Thắng