MÓN QUÀ THIẾT THỰC – GIÚP EM ĐẾN TRƯỜNG
Em Vàng Thị Mấy dân tộc Dao, học sinh lớp 11A8 Trường THPT số 2 Bảo Thắng là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện em đang ở với ông bà ngoại (thuộc diện hộ cận nghèo) ở thôn Nậm Trà (thôn đặc biệt khó khăn) xã Gia Phú - Bảo Thắng – Lào Cai. Nhà xa trường hơn 10 km đường đi khó khăn. Khi trúng tuyển vào lớp 10 em đã ở trong bán trú, nhưng do gia đình khó khăn nên chi phí sinh hoạt rất hạn chế.

Hội đồng niên 80 Lào Cai tặng quà cho học sinh Vàng Thị Mấy

Để tạo điều kiện và động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập. Khi nắm bắt được hoàn cảnh của em, Hội đồng niên 80 Lào Cai (Những người cùng sinh năm 1980 tại Lào Cai) đã tặng quà cho em Vàng Thị Mấy, xuất quà trị giá 10.000.000 đồng. Đây là phần quà có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ và động viên em Mấy vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên học tập và giúp em yên tâm đến trường. Em Vàng Thị Mấy chia sẻ “ Cháu sinh ra đã rất thiệt thòi khi bố bỏ đi, mẹ đi lấy chồng xa, cháu phải ở với ông bà ngoại….cháu rất may mắn được các cô chú Hội đồng niên 1980 hỗ trợ cháu một phần kinh phí học tập và sinh hoạt đến khi ra trường….Cháu xin cảm ơn và hứa sẽ học tập tu dưỡng đạt kết quả cao trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của các cô chú, thầy cô và gia đình”.

Với Hội đồng niên 80 Lào Cai thì đây là hoạt động thường niên của hội nhằm động viên tinh thần, khuyến khích học sinh nghèo vươn lên trong học tập và cuộc sống. Nghĩa cử cao đẹp của Hội sẽ được lan tỏa tới nhiều tổ chức xã hội để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường, xây đắp ước mơ trở thành công dân có ích cho xã hội.

 

Bài viết: Ma Thị Kim Lan

Trường THPT số 2 Bảo Thắng.