TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023 – 2024
Hòa chung với không khí tưng bừng của “Ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, hôm nay ngày 5/9/2023, trường THPT số 2 Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của trường THPT số 2 Bảo Thắng vinh dự nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Huyện ủy, Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội khuyến học huyện Bảo Thắng; Ban chỉ huy quân sự huyện; đại diện chính quyền địa phương các xã, thị trấn, các ban ngành đoàn thể, nhà máy xí nghiệp đóng trên địa bàn; các đơn vị, doanh nghiệp; ban đại diện cha mẹ học sinh đã đến tặng hoa chúc mừng với thầy và trò nhà trường.

Mở đầu buổi Lễ là sự chào đón nồng nhiệt 340 học sinh lớp 10 – K33 với sự dẫn dắt của 8 giáo viên chủ nhiệm đầy nhiệt huyết và kinh nghiệm giảng dạy. Nhà trường tin tưởng rằng các em học sinh K33 sẽ phấn đấu hết mình để đạt được thành công trong tương lai.

Học sinh lớp 10-K33

Trong không khí vui tươi của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Nhà giáo Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân ngày khai giảng và tuyên bố Khai giảng năm học mới, đồng thời mời Lãnh đạo Huyện ủy lên đánh trống khai trường.

Nhà giáo Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Đồng chí Nguyễn Trung Thành - UV Ban chấp hành Đảng bộ -

Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng đánh trống khai trường

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Trung Thành - UV Ban chấp hành Đảng bộ - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà trường THPT số 2 Bảo Thắng đã đạt được trong năm học 2022-2023. Trong năm học vừa qua, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường THPT số 2 Bảo Thắng đã nỗ lực không ngừng, hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện đúng chủ đề năm học “Vì học sinh thân yêu; Xây dựng trường học hạnh phúc; Đổi mới và hội nhập”. Các thầy cô đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu và nhiệm vụ năm học 2022- 2023. Kết quả đó đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận và biểu dương, khen thưởng: Tập thể nhà trường được Sở GD&ĐT xếp loại hoàn thành Tốt nhiệm vụ và đạt danh hiệu Tập thể LĐTT; Giám đốc SGD&ĐT Lào Cai tặng giấy khen tiêu biểu trong “Phong trào thi đua chào mừng 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm tỉnh Lào Cai, 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc”; 02 giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; Tỉ lệ tốt nghiệp đạt 100%; 01 học sinh đạt Huy chương vàng cấp Quốc gia; 04 học sinh đạt giải khoa học kĩ thuật cấp tỉnh; 01 sản phẩm đạt giải trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh... Tập thể Công đoàn cơ sở nhà trường được LĐLĐ tỉnh Lào Cai tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2022 - 2023”.

Đồng chí Nguyễn Trung Thành - UV Ban chấp hành Đảng bộ -

Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng phát biểu

Nhằm tôn vinh những đóng góp của các thầy cô giáo và tạo động lực cho năm học mới, buổi Lễ cũng đã vinh danh 06 nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 35 nhà giáo đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Ngoài ra còn nhiều nhà giáo được Công đoàn ngành Giáo dục và Công đoàn nhà trường khen thưởng.... Đồng thời đồng chí Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 Nhà trường tập trung vào 03 lĩnh vực đột phá và 09 nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành giáo dục. Trong đó Nhà trường đặc biệt chú trọng lĩnh vực: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành giáo dục; Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ - Hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo.

Đ/c Phạm Thanh Dương – P. Hiệu trưởng nhà trường nhận giấy khen tiêu biểu trong “Phong trào thi đua chào mừng 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm tỉnh Lào Cai, 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc”

Nhà giáo Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường

trao giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho giáo viên

Trong dịp chào đón năm học mới Nhà trường tặng 05 phần quà cho học sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, Hội khuyến học huyện Bảo Thắng cũng dành tặng 10 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em cố gắng hơn trong học tập.

Nhà giáo Phạm Thanh Dương – P. Hiệu trưởng Nhà trường

trao quà cho Học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bác Hồ từng nói “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trong không khí sôi nổi của buổi Lễ, nhà giáo Đào Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà trường đã phát động phong trào thi đua năm học mới đến tập thể cán bộ, giáo giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Nhà giáo Đào Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch

Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà trường phát động phong trào thi đua

Phần Hội với các tiết mục văn nghệ đặc sắc cúa học sinh các lớp cùng với sự xuất hiện của khách mời đặc biệt là nam ca sĩ Đình Dũng – một cựu học sinh nhà trường đã làm cho không khí ngày Khai giảng thêm rộn ràng náo nhiệt hơn.

Ca sĩ Đình Dũng – Cựu học sinh Nhà trường giao lưu với học sinh

Như vậy là năm học 2023- 2024 đã bắt đầu. Tuy có nhiều khó khăn, thử thách trước mắt nhưng với sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành; sự ủng hộ của phụ huynh học sinh; sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ các thầy cô giáo và các em học sinh, chúng ta có thể tin tưởng rằng thầy và trò trường THPT số 2 Bảo Thắng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường

Các thầy cô giáo nhận giấy khen của Công đoàn ngành giáo dục

Nhà giáo Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

tặng thưởng cho học sinh đạt kết quả cao trong kì thi vào lớp 10

Các cơ quan, doanh nghiệp chúc mừng Nhà trường

Tác giả: Vũ Duy Tân

Tổ CM: Ngữ văn – Trường THPT số 2 Bảo Thắng