THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG TỪNG BƯỚC CHUYỂN ĐỔI SỐ
Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số trong các hoạt động dạy học và giáo dục, trong những năm gần đây nhà trường đã tích cực thực hiện chuyển đổi số trong dạy và học. Đặc biệt với sự quyết tâm, nỗ lực của lãnh đạo nhà trường và tâm huyết của nhân viên thư viện đến thời điểm này thư viện trường THPT số 2 Bảo Thắng đã hoàn thiện quản trị, khai thác phần mềm Vietbiblio.

Mặc dù không được nằm trong dự án 9 điểm trường của kế hoạch triển khai thí điểm của Sở Văn hóa và Thể thao. Tuy nhiên ngay từ tháng 7/2023 nhà trường đã liên hệ với Thư viện tỉnh Lào Cai hỗ trợ giúp đỡ  để triển Vietbiblio và khai thác, sử dụng hiệu quả với các phân mục rõ ràng, việc mượn, trả, tra cứu nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian trong việc sử dụng sách điện tử, học liệu điện tử mọi lúc, mọi nơi và đã liên thông với thư viện các trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai, THPT số 1, số 3 Bảo Thắng, THPT số 2 Mường Khương…

 

Ông Tăng Văn Hạnh - Phó giám đốc Sở thông tin và Truyền Thông; Bà Phạm Thị Bích Dung - Giám đốc Thư viện tỉnh Lào Cai và các thành viên trong đoàn đang kiểm tra, đánh giá việc quản trị, khai thác thư viện dùng chung Vietbiblio.

Để đánh giá hiệu quả việc quản trị, khai thác và sử dụng, sáng ngày 17/11/2023 đoàn khảo sát do Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa và Thể thao; - Giám đốc Thư viện tỉnh và đại diện các phòng, ban chuyên môn liên quan thuộc Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND huyện Bảo Thắng; Trung tâm VHTT&TT huyện Bảo Thắng đã đến kiểm tra thực tế việc thực hiện thí điểm hệ thống quản trị thư viện dùng chung Vietbiblio tại trường THPT số 2 Bảo Thắng nhằm phục vụ cho việc triển khai nhân rộng sử dụng hệ thống quản trị thư viện dùng chung Vietbiblio trên địa bàn tỉnh. 

 

Các thành viên trong đoàn kiểm tra đang khảo sát thực trạng phần mềm Vietbiblio của thư viện trường THPT số 2 bảo Thắng

.

Đoàn kiểm tra và lãnh đạo nhà trường đang trao đổi về phần mềm Vietbiblio

Qua kiểm tra, khảo sát thực tế đoàn đã đánh giá cao việc quản trị, khai thác sử dụng của nhà trường trong việc ứng dụng Vietbiblio vào thực tế.

                                                              Người viết: Hà Thị Hòe -  Nhân viên Thư viện - trường THPT số 2 Bảo Thắng