CẬU HỌC TRÒ ĐAM MÊ TIẾNG ANH

Nguyễn Minh Anh – học sinh lớp 10A1- trường THPT số 2 Bảo Thắng mà tôi muốn nói đến trong bài viết này là một người có niềm đam mê mãnh liệt với môn Tiếng Anh. Minh Anh luôn đạt giải Nhất, Nhì các cuộc thi Tiếng Anh ngay từ khi còn học tiểu học tại trường Tiểu học số 1 Xã Xuân Giao đến nay. Khi được hỏi về bí quyết học tập để đạt kết quả cao, bạn cho biết : “Trước khi học Tiếng Anh mình phải có niềm đam mê với nó bởi vì nếu không có niềm đam mê thì ta sẽ không học được, hơn nữa vì nhà ở vùng nông thôn, không có điều kiện học thêm tiếng anh như các bạn cùng trang lứa nên phải lấy tự học làm chính. Cũng rất may mắn khi bố mẹ cùng là giáo viên nên khi thấy mình dùng máy tính và cả thức đêm để nói chuyện với người nước ngoài, bố mẹ không cấm mà còn động viên khi thấy mình sử dụng máy tính, điện thoại thông minh phục vụ học tập”. Minh Anh còn chia sẻ việc tự học trên mạng với những chương trình học tập trên như : ứng dụng Duolingo nó được sử dụng để gia tăng hiểu biết của mình về ngôn ngữ Tiếng Anh, ứng dụng thứ 2 đó là ELSA nâng cao phát âm, ứng dụng thứ 3 mà bạn dùng nhiều nhất là DISCORD kết nối và giao tiếp các bạn ở nước ngoài”.

                 Giờ tự học tiếng Anh ở nhà của Minh Anh

Với sự nỗ lực không ngừng cố gắng cuả bản thân, sự quan tâm động viên của gia đình, sự dìu dắt của thầy cô đặc biệt là thầy cô bồi dưỡng đội tuyển, trong năm học lớp 10 cậu đã chinh phục rất nhiều thành tựu đáng nể: Giải Nhất khối 10 toàn tỉnh và giải nhì toàn quốc cấp huyện; giải Nhất toàn tỉnh và giải Khuyến Khích toàn quốc cấp tỉnh; giải Nhất toàn tỉnh khối 11 cấp huyện; giải Nhất toàn tỉnh và giải Ba toàn quốc cấp tỉnh; giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh; Huy Chương Vàng khối 11 cấp quốc gia.

Khi hỏi về ước mơ cậu ấy trong thời gian sắp tới; Minh Anh đã không ngại ngần chia sẻ mong muốn của mình là trở thành lập  trình viên khoa học công nghệ vì môn Tiếng Anh và Tin học của cậu rất tốt.

Với sự chăm chỉ nỗ lực học tập và những thành tích bạn đạt được sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng thầy cô, cha mẹ, bạn bè. Chúc bạn mãi đạt được những thành tích xuất sắc trong tương lai, là tấm gương tinh thần học tập tiêu biểu của các bạn học sinh.