MỘT LÒNG HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG RUỘT THỊT.
          Trong những ngày này, mỗi chúng ta không khỏi xót xa khi theo dõi những hình ảnh tan hoang do mưa lũ kéo dài gây ngập úng, sạt lở ở các tỉnh miền Trung. Đau lòng hơn là số người thiệt mạng, mất tích liên tục tăng do sạt lở đất và lũ cuốn.

Khi có thiên tai, loạn lạc, chiến tranh và đau thương chúng ta mới thấy hết được sức mạnh về  tinh thần đoàn kết dân tộc Việt Nam. Thật vậy, trong những ngày vừa qua , chúng ta luôn bắt gặp những hình ảnh đau thương, mất mát  và tất cả như chìm trong biển nước của nhân dân miền Trung. Đã có nhiều chiến sĩ vì nhiệm vụ, trách nhiệm với dân họ không màng nguy hiểm lên đường, nhưng trước thiên tai, đó không có phép màu nào xảy ra với họ. Họ  đã  hy sinh vì nhân dân, vì đồng bào, vì đất nước. Trước nỗi đau bão lũ mà  nhân dân miền Trung  đang phải hứng chịu không ai bảo ai, rất nhiều các cơ quan, trường học, các nhóm thiện nguyện… đã tự đứng ra tổ chức quyên góp hoặc nhanh chóng ủng hộ một chút nhỏ bé cả về tinh thần lẫn vật chất để giúp đỡ miền Trung vượt qua mùa bão lũ. Đây chính là lúc cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt. Và lúc này với tinh thần "tương thân, tương ái", liên tục những tấm lòng cùng đến với đồng bào miền Trung… Tại  trường THPT số 2 Bảo Thắng  nhằm kịp thời chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ. Sáng  ngày 26/10/2020  toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trong nhà trường đã chung tay góp một phần nhỏ về tinh thần và vật chất của mình  tất cả đều hy vọng “ khúc ruột” miền Trung mau chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống                                                     

Các thầy cô giáo Trường THPT số 2 Bảo Thắng chung tay ủng hộ miền Trung

 Học sinh của Trường THPT số 2 Bảo Thắng ủng hộ đồng bào miền Trung

Món quà vật chất tuy nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần tuy vô cùng lớn bởi trong đó gửi gắm trọn tình cảm, tấm lòng sẻ chia của thầy cô và các bạn học sinh trường số 2 Bảo Thắng nói riêng, cả nước nói chung, đều đang hướng về miền Trung ruột thịt với những hành động nhân ái, những tấm lòng cao cả chung tay cùng cộng đồng mang đến cho đồng bào miền Trung những tình cảm ấm áp, những sự giúp đỡ cần thiết và động lực để vượt qua khó khăn sớm ổn định   cuộc sống sau thiên tai.

            “Hãy trao đi yêu thương – nhận lại nụ cười  ”

                                                             Tác giả: Hoàng Trung Phong – Lớp 11A7


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image