CUỘC THI TRANG TRÍ LỚP HỌC CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
Nằm trong chuỗi hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đoàn thanh niên trường THPT số 2 Bảo Thắng phát động cuộc thi “ “Trang trí lớp học” đến với 21 chi đoàn trong trường học nhằm nâng cao sự sáng tạo của tuổi trẻ, thỏa sức với đam mê và tinh thần đoàn kết trên tiêu chí Sạch – Xanh - Đẹp – Văn Minh.

         Được phát động từ hơn một tháng trước. Đến chiều ngày 15/11/2019, 5 thầy cô trong ban giám khảo đã đến từng lớp học để tham quan, chấm điểm “ thành quả của các em trong suốt thời gian vừa qua. Không gian lớp học là thứ rất quan trọng, nó sẽ tiếp thêm phần hứng thú, say mê học tập, đạt thêm nhiều hiệu quả hơn.

 Ban giám khảo đã có mặt tại các lớp trong khối 10 đầu tiên vào lúc 14h chiều, các thầy cô ngỡ ngàng trước sự sáng tạo đầy nhiệt huyết của các em. Thầy Phạm Thanh Dương – Phó hiệu trưởng trường THPT số 2 Bảo Thắng chia sẻ :       “ Đến với mỗi lớp là một sự bất ngờ, tôi không thể tin rằng mỗi thế hệ học sinh là một sự khác biệt. Các em vẫn ngây thơ, suy chưa chín chắn nhưng khi nhìn vào thành quả của các em tôi cảm thấy sự nỗ lực đầy nhiệt huyết của các em trong đó.’’

          Và quả đúng như lời thầy nói cuộc thi đã giúp mỗi học sinh trường THPT số 2 Bảo Thắng thấy rõ hơn ý nghĩa của hai từ “Lớp học” bởi nơi đây  không chỉ là nơi chứa đựng bàn, ghế, để chúng ta đến và đi như một lẽ thường. Mà bằng tình yêu trường, yêu lớp tất cả các thành viên trong các tập thể lớp đều nỗ lực, cố gắng với sự sáng tạo qua đó đã “thổi hồn” vào những vật vốn vô tri, vô giác biến chúng thành những thứ chứa đựng tâm hồn để nó thực sựnơi lưu giữ thanh xuân, tuổi trẻ, khát vọng với biết bao nhiêu kỷ niệm thân thương của lứa tuổi học trò.


Sự sáng tạo của học sinh lớp 12A2

         Trong tất cả các tiêu chí chấm điểm, cây xanh trong lớp học được đặt lên hàng đầu. Môi trường ngày càng ô nhiễm, để có một không gian lớp học thoải mái, một bầu không khí trong lành, Đoàn thanh niên đã lưu ý đến điều ấy và đưa vào tiêu chí chấm thi. 


Không gian cuối lớp học 12A1

     Ngoài những hình vẽ vui nhộn, đặc sắc của những chú thỏ, xì trum,...thì các em học sinh khối 12 lại mang đến những không gian ở đó là sự thể hiện kiến thức trên nền của bức tường quen thuộc. Những khẩu hiệu như : “ Quyết tâm đỗ kì thi THPT Quốc Gia 2020 “ được đặt ở hầu hết các lớp học cho thấy sự quyết tâm của các em học sinh lớn lao đến thế nào. Ngoài ra còn là những bài kiểm tra được điểm cao, những quyển sách hay được đặt ở thư viện lớp học cùng với những thành tích mà các bạn học sinh đạt được. 


Lớp học được khoác lên mình chiếc áo mới 

Bạn Trần Như Quỳnh, học sinh lớp 12A2 chia sẻ : “  Để trang trí ngôi nhà thứ 2 của mình, bọn em đã dốc hết tâm huyết, tình yêu đối với nơi mình đến mỗi ngày. Bọn em thấy vui và phấn khởi vì qua cuộc thi bọn em được thỏa sức sáng tạo, có những hôm phải ở lại đến tận tối để hoàn thành “ tác phẩm của mình nhưng đó chính là kỉ niệm mà bọn em nhận được.

   Nhiều năm trôi qua, trường đã chứng kiến biết bao thế hệ học sính trưởng thành, lớp học lại đón thêm một thế hệ mới nhưng ở đó vẫn chứa đựng bao kỉ niệm thân thương, sự sáng tạo, niềm tin của các em. Cuộc thi là cầu nối giữa những tâm hồn với nhau, tăng sự đoàn kết và để các bạn lưu giữ một góc thanh xuân của tuổi trẻ.



Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image