NGOẠI KHOÁ TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
Thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh – an toàn trường học và quy chế phối hợp giữa Công an xã Xuân Giao với Trường THPT số 2 Bảo Thắng. Sáng ngày 03/10/2022 Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã phối hợp với Công an xã Xuân Giao tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống bạo lực học đường.

 Sáng 3/10/2022, trong không khí se se lạnh của tiết trời mùa thu, tại sân trường THPT số 2 Bảo Thắng đã diễn ra buổi lễ chào cờ đầu tuần thứ 5 với chủ đề NGOẠI KHOÁ AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG.

          Tham dự buổi lễ, có sự góp mặt của đông đủ học sinh học sinh trường THPT số 2 Bảo Thắng cùng tất cả các thầy cô giáo. Và đặc biệt có sự tham gia của Ban công an xã Xuân Giao.

         

Hình ảnh toàn cảnh buổi ngoại khóa

          Phần đầu buổi tuyên truyền đồng chí Trung úy  Nhữ Việt Tiến – Công an xã Xuân Giao đã khái quát tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông 9 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Bảo Thắng và  trên địa bàn xã Xuân Giao. Thông qua đó đồng chí nhấn mạnh tai nạn giao thông và vi phạm pháp luật về an toàn giao thông là một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay. Trong đó, hiện tượng học sinh không chấp hành luật giao thông như: đi hàng hai hàng ba, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, đùa giỡn trên đường, lạng lách đánh võng, tập trung trước cổng trường gây cản trở giao thông,…là tình trạng chung ở nhiều trường học.

          Cũng tại buổi tuyên truyền, với cách truyền đạt dí dỏm và gần gũi, giáo viên, học sinh nhà trường đã được tuyên truyền cho học sinh biết phòng chống bạo lực học đường; tập trung vào những kiến thức về thực trạng, những tác hại; cách phòng, chống bạo lực học đường và đưa ra nhiều tình huống bạo lực học đường để các em biết cách xử lý khi gặp trường hợp tương tự xảy ra.

 

Hình ảnh đại diện các lớp trưởng kí cam kết thực hiện đúng luật an toàn giao thông

 

Kết thúc buổi ngoại khóa dưới sự chứng kiến của Công an xã và nhà trường đại diện học sinh các lớp đã tiến hành ký cam kết thực hiện an ninh – an toàn trường học và an toàn giao thông.

Có thể nói thông qua buổi tuyên truyền bằng những dẫn chứng cụ thể, học sinh đã nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về tình hình an ninh trật tự và ý thức chấp hành giao thông cũng như hậu quả mà tại nạn giao thông đã gây ra để từ đó các em nâng cao ý thức thực hiện Pháp luật trong cuộc sóng, sinh hoạt hàng ngày.

 

                                                                       Trần Huế -CĐGV- Tổ Sử - Địa - GDCD

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image