GỬI NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ TÔI YÊU

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy, họ luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi gia đình, ngoài thiên chức đặc biệt là làm vợ, làm mẹ, phụ nữ còn phải đảm đương công việc xã hội. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 16/10/2022 trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tổ chức hoạt động ngoại khóa chủ đề “Gửi những người phụ nữ tôi yêu” bằng các hoạt động văn nghệ do chi đoàn 12A2 đảm nhận.

Trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh, với những mất mát, hy sinh lớn lao cho dân tộc và đã được Bác Hồ tặng tám chữ vàng Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ngày nay, những hy sinh đóng góp thầm lặng mà lớn lao đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam: “Tự tin -Tự trọng -Trung hậu -Đảm đang”. Đây luôn là phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp, thể hiện vai trò làm vợ, làm mẹ của người phụ nữ, đồng thời khẳng định vị thế của người phụ nữ trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Với những phẩm chất cao quý đó, người phụ nữ  đã vượt qua những thách thức, khó khăn để trở thành những người thành công trong công việc và cuộc sống.

Bên cạnh những thành công đạt được trong xã hội, đối với gia đình người phụ nữ có vị trí hết sức quan trọng. Họ mang tầm ảnh hưởng to lớn tới hạnh phúc và sự ổn định của gia đình. Bất cứ ai trong chúng ta đều có thể tìm thấy ở những người phụ nữ, người vợ, người mẹ, sự yên tĩnh trong tâm hồn và sự cân bằng bình yên trong cuộc sống. Đã có biết bao nhiêu bài thơ, bài văn, bản nhạc, bao tác phẩm nghệ thuật ngợi ca vẻ đẹp hình thể, phẩm chất, trí tuệ, tâm hồn người phụ nữ. A-xờ-mít đã từng nói: “Trước phái đẹp và âm nhạc, thời gian sẽ trở thành vô nghĩa”. Bởi phụ nữ và âm nhạc luôn là khu vườn xinh đẹp, bình an, hấp dẫn và cao quý.

Chúng ta rất tự hào về các mẹ, các cô, các chị những người phụ nữ Việt Nam. Nhân ngày 20 tháng 10, chúng ta cùng nhìn lại, ngẫm lại hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Để trước hết chúng ta quan tâm, trân trọng, dành thật nhiều tình cảm yêu thương tới phụ nữ và cùng nhau khẳng định một điều:

“Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường

Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất

Dẫu ngày mai mặt trời có tắt

Hãy gọi tên ‘phụ nữ’ như ngọn đuốc của niềm tin”.

Bằng lời ca, tiếng hát ngợi ca người phụ nữ Việt Nam, buổi ngoại khóa thực sự đã mang lại nhiều cảm xúc, đồng thời góp phần vào việc giáo dục tư tưởng lòng, biết ơn, sự tri ân sâu sắc của học sinh đối với những vất vả, hy sinh thầm lặng của những người phụ nữ trong gia đình.

Một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa

Nguồn: Thanh Tâm- Ban truyền thông Đoàn trường THPT số 2 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image