SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG
Hướng đến kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, ý nghĩa. Các hoạt động không đơn thuần tạo không khí vui tươi, phấn khởi mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp cho học sinh nhà trường.

Với tinh thần tôn vinh nghề nhà giáo, giáo dục lòng biết ơn của học sinh dành cho những người mang sứ mệnh “trồng người”, từ cuối tháng 10, Hội đồng thi đua khen thưởng trường THPT số 2 Bảo Thắng đã phát động các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, học sinh thực hiện tốt nề nếp học tập cùng các hoạt động phong trào như thi trang trí lớp học, thi giai điệu tuổi hồng…

Những ngày tháng 11, học sinh trường THPT số 2 Bảo Thắng ra sức học tập, rèn luyện để đạt thành tích tốt, dâng tặng những bông hoa điểm 10 thay cho lòng tri ân, tình cảm mà các em dành cho thầy cô. Tập thể các lớp cũng thi đua  đạt các tiết học tốt, tuần học tốt. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học, các em học sinh có thêm phong trào thi đua thúc đẩy học tập tốt hơn.

Học sinh thử giọng trước khi tham gia cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng”

Tiếp nối chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng”. Mỗi lớp sẽ thể hiện một ca khúc với chủ đề tri ân thầy cô và sản phẩm hoàn chỉnh dưới dạng Video Clip với những hình ảnh phong phú, đa dạng. Đây là nội dung thi sôi nổi nhất, vui tươi, hào hứng nhất và được hưởng ứng tích cực nhất…Sản phẩm của các lớp không chỉ thể hiện năng khiếu ca hát mà còn thể hiện khả năng biên tập, dàn dựng nội dung, tinh thần đoàn kết của các em học sinh.

Ban giám khảo đã rất “vất vả” trong việc đánh giá kết quả cuộc thi 

trang trí lớp học với những sáng tạo của học sinh.

Chúng ta đều biết rằng môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi ươm mầm cho sự phát triển nhân cách tốt. Xuất phát từ mục tiêu đó, cuộc thi “Trang trí lớp học” đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, yêu thương trường, lớp, giúp các em học sinh trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Việc trang trí lớp học đảm bảo yêu cầu hài hoà, phù hợp, sạch đẹp, tiết kiệm thể hiện sự sáng tạo, có tác dụng giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh. Đây chính là món quà ý nghĩa dâng tặng thầy cô như một món quà tri ân khi ngày Nhà giáo Việt Nam đang đến gần

Có thể nói, việc tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em học sinh nhà trường, qua đó thể hiện tình cảm của các em học sinh tri ân các thầy, cô giáo - những người đưa đò thầm lặng vì sự nghiệp trồng người. Đây cũng là một trong những nội dung hướng đến xây dựng “trường học hạnh phúc” của nhà trường. Ngày 20/11 đã đến gần, xin kính chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ, tràn đầy nhiệt huyết để dìu dắt các thế hệ học trò./.                                   

                                                              Giáo viên: Nguyễn Thị Thắm

Tổ Ngữ văn – Trường THPT số 2 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image