HOÀN CẢNH CỦA HAI HỌC SINH KHI CHA, MẸ BỊ TAI NẠN GIAO THÔNG

           Bố mất vì tai nạn giao thông cách đây mấy ngày, mẹ thì nguy kịch cấp cứu ở bệnh viện,  nhà chỉ còn hai chị em tự bao bọc lấy nhau. Hai em còn quá nhỏ đã phải trải qua  đám tang đầy đau xót của bố và nỗi đau khi nhìn  mẹ vẫn nguy kịch trong phòng cấp cứu.

              Đang ở tuổi đi học nhưng con đường đến trường của hai chị em Hoàng Khánh Huyền học sinh lớp 10A3, SN 2003  học sinh trường THPT số 2 Bảo Thắng  và em Hoàng Văn Hào lớp 9A3, SN 2004 học sinh trường THCS  xuân Giao ở thôn Vàng 2, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai  rất gian nan khi không còn cha và mẹ thì đang rất nguy kịch cấp cứu ở bệnh viện Lào Cai.  Hoàn cảnh của chị em khiến nhiều người phải rơi nước mắt bởi các em còn quá nhỏ đã phải trải qua đám tang bố đầy đau xót, còn mẹ thì chấn thương sọ não nguy kịch vẫn nằm trong phòng cấp cứu mà  không hay biết  tử thần đã cướp đi người chồng yêu thương!.

             Vào chiều ngày 13/02/2019 trên đường bố hai em đi đón mẹ làm nhân viên cho trường mầm non tại TP Lào Cai trở về nhà , không may gặp tai nạn giao thông  nghiêm trọng. Bố em đã tử vong ngay sau đó, còn mẹ em thì bị thương nặng được người dân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

 

           

Hai em Huyền - Hảo trước bàn thờ bố

 

  Tai nạn giao thông đã cướp đi người bố của hai em Huyền - Hảo và mẹ em bị chấn thương sọ não phải điều trị tại bệnh viện đa khoa Tỉnh Lào Cai.

 

              Trong đám tang bố, nhìn cảnh hai chị em thất thần cầm di ảnh bố, ai nấy cũng đều xót xa, rơi nước mắt. Càng xót xa hơn khi nghĩ tới tương lai phía trước mà hai em đang phải đối diện khi những ngày này bên cạnh hai em không có ai chăm sóc. Ở cái tuổi đáng lẽ hai em phải được sống trong tình yêu thương, bao bọc của bố mẹ thì cả hai sớm phải chịu nỗi đau mất bố còn mẹ thì chưa hồi phục sau những chấn thương. Hiện tại trong những ngày này hai chị em tự bao bọc nhau để sống, và hương khói cho bố.

             Hoàn cảnh của gia đình hai em thật sự rất đáng thương. Gia đình em thuộc diện hộ cận nghèo của xã.  Lúc còn khỏe mạnh, mẹ em là trụ cột chính trong gia đình. Sau khi tai nạn xảy ra, số tiền chi phí lo đám tang cho bố, và  điều trị cho mẹ đều là tiền đi vay mượn của bà con hàng xóm.

  

              Căn nhà của gia đình em Hoàng Khánh Huyền và Hoàng Văn Hảo sinh sống.

     Ngay sau khi biết được thông tin về hoàn cảnh thương tâm của hai chị em. Nhà trường  THPT số 2 Bảo Thắng, đã phát động cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường với tinh thần tương thân tương ái quyên góp ủng hộ để giúp đỡ hai chị em bạn Hoàng Khánh Huyền học sinh lớp 10A3.

 

  

Hội chữ thập đỏ, Ban thường vụ Đoàn trường, Cán bộ huyện Đoàn Bảo Thắng, GVCN lớp đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho gia đình em tại bệnh viên đa khoa tỉnh.

           Các đơn vị của địa phương, các tổ chức, cá nhân đã đến động viên, thăm hỏi. Bản thân là giáo viên chủ nhiệm của em Hoàng Khánh Huyền  cũng rất mong các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục chia sẻ, động viên và giúp đỡ để mẹ của hai em chóng bình phục. Hai em vững bước tinh thần để vươn lên trong cuộc sống.

            Tương lai của hai chị em Huyền và Hảo hơn lúc nào hết, hai em đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng!.

 

                                                                                                          Người viết

 

                                                                                             Nguyễn Thị Phương Lan

                                                                      GVCN lớp 10a3 - Trường THPT số 2 Bảo Thắng

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image