ĐẢNG BỘ TRƯỜNG THPT SỐ 2 – TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG CUỘC THI TÌM HIỂU 75 NĂM LỊCH SỬ ĐẢNG BỘ TỈNH LÀO CAI
Thực hiện kế hoạch số 89/KH-HU ngày 30/12/2021 của Huyện uỷ Bảo Thắng về việc tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên mạng internet tìm hiểu 75 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Lào Cai (05/3/1947 - 05/3/2022). Từ ngày 10/01/2022, các đồng chí cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh thuộc Đảng bộ trường THPT số 2 đã tích cực tham gia cuộc thi. Đây được xem là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, khẳng định hiệu quả công tác tuyên truyền, tuyền thông và ứng dụng CNTT trong toàn Đảng bộ.

                                                                                                

Tham gia cuộc thi, mỗi thí sinh phải trả lời bộ câu hỏi gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và tập trung vào các kiến thức cơ bản về sự ra đời, hoạt động và vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ lịch sử. Trao đổi về cuộc thi, đồng chí Hoàng Văn Việt, Bí thư Đảng bộ trường THPT số 2 khẳng định “Đây được xác định là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ trường THPT số 2. Tôi mong muốn tất cả cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh tích cực tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu bởi các câu hỏi liên quan đến mốc son lịch sử. Đồng thời, cán bộ đảng viên cần tuyên truyền, nâng cao ý thức chính trị, giáo dục tư tưởng, giúp các em học sinh thêm yêu mảnh đất, con người Lào Cai”.

Cuộc thi trắc nghiệm trên mạng internet tìm hiểu 75 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Lào Cai (05/3/1947 - 05/3/2022) là một trong những phong trào hưởng ứng cuộc thi theo hình thức trực tuyến trên nền tảng internet. Để nâng cao khả năng tiếp cận, số lượng người tham gia thi trắc nghiệm, các bài thi có thể thực hiện nhiều lần, qua nhiều thiết bị như điện thoại thông minh, máy tinh bảng, máy tính cá nhân… Nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm đã thực hiện tuyên truyền, hỗ trợ các em học sinh tham gia tại trường để giải quyết khó khăn cho một số em không đủ điều kiện thi tại nhà.

Mặc dù mới phát động và hưởng ứng nhưng tính đến sáng ngày 11/01/2022, Đảng bộ trường THPT số 2 đã có 312 tổng số người tham gia với 2277 lượt thi, được đánh giá là đơn vị đứng đầu về số lượt tham gia của Đảng bộ huyện Bảo Thắng. Thông qua cuộc thi, cán bộ đảng viên, giáo viên và học sinh  trong Đảng bộ cùng nhìn lại quá trình 75 năm hình thành và phát triển của tỉnh nhà, góp phần nâng cao lòng tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước, quyết tâm xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 

Tác giả:  Nguyễn Thắm

Đảng bộ trường THPT số 2 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image