TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG – GÓP PHẦN HOÀN THÀNH TIÊU CHÍ VỀ GIÁO DỤC TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Thời gian qua, cùng với phong trào thi đua dạy tốt và học tốt, thầy và trò trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có rất nhiều các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, đóng góp tích cực trong việc hoàn thiện tiêu chí số 14 về giáo dục trong chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Bảo Thắng. Qua đó, nhà trường đã góp phần hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương

Những năm gần đây, trường THPT số 2 Bảo Thắng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và Sở giáo dục và đào tạo Lào Cai về kế hoạch, đầu tư điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học để có phương án phù hợp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy. Với nhiều nỗ lực, nhà trường đã được công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2019. Nhà trường đã chú trọng việc đổi mới công tác quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và phát huy được năng lực của từng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên qua các vị trí việc làm; công tác giáo dục chính trị tư tưởng được thực hiện hiệu quả, tinh thần tự giác, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên nhân viên được nâng lên. Phương pháp giáo dục được đổi mới rõ rệt: Một số môn đã tổ chức học tập dưới dạng câu lạc bộ như môn Tiếng Anh, môn thể dục; các bộ môn đã tăng cường thời lượng cho học sinh thực hành, học sinh được trải nghiệm thực tế nhiều hơn do đó đã giúp học sinh biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế.

Đổi mới dạy và học môn Tiếng Anh của trường THPT số 2 Bảo Thắng

Đội ngũ giáo viên nhà trường tích cực tham gia các hoạt động giáo dục, có ý thức tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và ứng dụng CNTT vào giảng dạy, 100% chấp hành tốt các quy định về chuyên môn. Chất lượng đội ngũ luôn ổn định và phát triển. Chất lượng giáo dục toàn diện học sinh được quan tâm, không có học sinh vi phạm pháp luật, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực từ Khá trở lên năm học 2020-2021 đạt 73,3%, hạnh kiểm từ Khá trở lên đạt 100%. Số học sinh đạt giải cấp tỉnh các môn văn hóa tăng cả về số lượng và chất lượng; công tác hướng dẫn học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa, NCKH và sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh được khẳng định qua nhiều năm. Đặc biệt, năm học 2021-2022, trường THPT số 2 Bảo Thắng là một trong những đơn vị điểm thực hiện công tác chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, góp phần đổi mới giáo dục huyện Bảo Thắng và giáo dục tỉnh Lào Cai.

Tăng cường ứng dụng CNTT qua phần mềm học và thi trực tuyến K12 online

Cùng với đó, việc cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện Bảo Thắng lần thứ XXVIII cũng được đẩy mạnh. Các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, giáo dục lý tưởng cách mạng đạđức lối sống văn hóa cho học sinh được quan tâm tổ chức thường xuyên. An ninh chính trị, trật tự an toàn và kỷ cương trường học được bảo đảm. Công tác phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội trong việc tham gia các hoạt động giáo dục và quản lý, giáo dục học sinh được thực hiện hiệu quả: Trong học kỳ vừa qua không có học sinh bị kỷ luật, chấm dứt được hiện tượng học sinh đi học muộn các buổi học chính khóa, học sinh thực hiện tốt các quy định về nề nếp khi tham gia các hoạt động giáo dục. Chất lượng giáo dục được tăng lên rõ rệt, các chỉ tiêu về chất lượng đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Với những việc làm thiết thực, cuộc vận động “Chung tay xây dựng Nông thôn mới” của trường THPT số 2 Bảo Thắng đã thu được hiệu quả tốt, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bảo Thắng thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra. Hi vọng với việc duy trì, nâng cao kết quả ở tiêu chí số 14 về giáo dục trong xây dựng nông thôn mới, thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục đạt nhiều kết quả cao trong việc thực hiện việc đổi mới giáo dục, góp phần trong công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện Bảo Thắng ./.

 

Tác giả: Nguyễn Thắm

Giáo viên: Trường THPT số 2 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image