Ngày sách Việt Nam lần thứ 7: TÌNH YÊU KHÔNG GIÃN CÁCH TRONG MÙA DỊCH

Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, khi những nhu cầu vui chơi, giải trí bị cắt giảm, nhiều người tìm đến sách như 1 cách để tâm trí thư giãn, an yên và để phần nào đóng góp vào việc lan tỏa tinh thần tích cực cũng như nâng cao văn hóa đọc trong mùa dịch.

Bước sang năm thứ 7 thực hiện ngày sách Việt Nam năm 2020 với tình hình dịch covid-19 như hiện nay, nhiều nhà trường và học sinh đang băn khoăn: nên làm gì để tổ chức ngày sách Việt Nam sao cho phù hợp? thì ngày sách của thư viện trường THPT số 2 Bảo Thắng diễn ra theo hình thức ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các hoạt động đọc sách, họp nhóm, truyền cảm hứng và hướng dẫn học sinh tự học, tự giác đọc sách trên các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Messenger, YouTube,… . Tại đây, giáo viên trong trường THPT số 2 Bảo Thắng cũng rất tích cực trong việc chia sẻ các dạng bài tập, bài tham khảo, cách dạy và học online sao cho hiệu quả, áp dụng thành thạo các phần mềm dạy học và tổ chức thành công trong các tiết dạy. Các bạn cộng tác viên thư viện, bạn đọc thông qua mạng xã hội có thể chia sẻ các hoạt động và sản phẩm về đọc sách như: Tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của việc đọc sách, giới thiệu các cuốn sách hay,châm ngôn sống,các video, clip hay về bài giảng các môn học, phóng sự nói về mục đích, ý nghĩa của việc đọc sách.

Ngoài ra, thư viện còn giới thiệu các trang website đọc  sách điện tử, chia sẻ về kĩ năng tìm kiếm thông tin và kĩ năng đọc, chọn sách phù hợp với chân lý lứa tuổi, với mục tiêu giáo dục. Khuyến khích bạn đọc, đội ngũ cộng tác viên thư viện chọn 1 hoặc nhiều cuốn sách mình yêu thích để giới thiệu bằng nhiều hình thức như: viết tóm tắt về cuốn sách , giới thiệu cuốn sách thông qua clip, chia sẻ các bí quyết học tập và không quên tuyên truyền phòng chống dịch covid-19 qua các bài hát, hình ảnh,…Để phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, nhằm lan tỏa phong trào, văn hóa đọc 1 cách bền vững, tạo dựng thế hệ tương lại yêu quý và trân trọng sách.

Khoảng thời gian “giãn cách xã hội” cũng là dịp cho các bạn trẻ tận hưởng thú vui đọc sách, đọc những cuốn sách giàu lý tưởng, truyền cảm hứng sống đẹp, sống lạc quan hay đọc những cuốn sách tham khảo để phục vụ tốt hơn cho việc học tập. Có cơ hội trau dồi, tích lũy kiến thức, có thêm hiểu biết để tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

Với cách làm trên, thư viện trường THPT số 2 Bảo Thắng tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 7 một cách thiết thực và hiệu quả, sát đặc điểm nhiệm vụ, phù hợp với tình hình cả nước đang tích cực chung tay phòng chống covid-19 và thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”.