ƯỚC MƠ CỦA “CẬU HỌC TRÒ BA TỐT” TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG

Ở trường THPT số 2 Bảo Thắng, Trần Phi Hùng được biết đến là một học sinh ưu tú, một Đoàn viên thanh niên năng động tích cực. Em đã vinh dự là học sinh duy nhất của trường được BCH Đoàn TN Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai trao chứng nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2020-2021.

Tôi gặp Trần Phi Hùng vào cuối giờ chiều sau khi em kết thúc buổi ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi môn vật lý cấp Tỉnh. Hùng vừa vinh dự được trao chứng nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2020-2021. Đây là danh hiệu dành cho học sinh tiêu biểu gương mẫu, có thành tích học tập tốt cả ba môn Toán, Văn, Anh và có những thành tích đặc biệt khác. Cuộc trò chuyện đã giúp tôi biết thêm nhiều điều về cậu học trò có vẻ ngoài sáng nụ cười hiền luôn luôn thường trực.

Trần Phi Hùng hiện đang là học sinh lớp 12A1, trường THPT số 2 Bảo Thắng. Em sinh ra và lớn lên trong gia đình có mẹ làm trong ngành giáo dục. Từ nhỏ em đã được mẹ định hướng và tạo điều kiện tốt nhất để học tập, rèn luyện. Hùng chia sẻ, chính mẹ là tấm gương để em phấn đấu, nỗ lực từng ngày. Em không muốn phụ sự nuôi dưỡng, chăm sóc và kì vọng của mẹ. Hơn nữa, Hùng tâm sự thêm rằng từ khi còn rất nhỏ em đã ít được gần bố bởi ông thường phải vắng nhà để đi làm ăn xa. Chính vì vậy mà cậu học trò ý thức được từ rất sớm việc bản thân mình phải luôn là chỗ dựa của mẹ và em gái nhỏ. Hùng kể, ngoài giúp đỡ mẹ công việc gia đình thì em còn chăm sóc em gái và dạy em học bài mỗi ngày để mẹ được yên tâm công tác.

(Hình ảnh: Trần Phi Hùng trong lễ tuyên dương “Học sinh ba tốt”)

Suốt những năm tháng học Tiểu học rồi THCS, Hùng luôn là “con ngoan trò giỏi”, em liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc. Bên cạnh đó, Hùng còn tham gia các cuộc thi học sinh giỏi, thi KHKT, tham gia các hoạt động TDTT. Bước vào cấp THPT, được học tập và rèn luyện tại trường THPT số 2 Bảo Thắng ngay từ đầu Hùng đã xác định rõ mục tiêu học tập của mình. Có niềm đam mê môn Vật lý từ những năm học THCS, vào học THPT Hùng tiếp tục theo đuổi niềm đam mê, lớp 11 em tham gia ôn luyện, thi vượt cấp và giành giải Ba môn Vật lý cấp tỉnh.

Môn Vật lý là một môn học rất nhiều bạn sợ nhưng em lại thích nó bởi vì khi gắn nó với thực tế em cảm thấy vô cùng thú vị. Em thường vận dụng kiến thức học được từ nó vào các hiện tượng xảy ra trong thực tiễn nên không cảm thấy môn học xa lạ mà ngược lại nó rất gần gũi và cần thiết với cuộc sống của chúng ta.- Hùng nói.

Không chỉ tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý, Hùng còn thử sức mình ở lĩnh vực KHKT, năm lớp 11 em cũng xuất sắc giành giải ba cuộc thi KHKT cấp Tỉnh với sản phẩm Máy tự động chế biến rác hữu cơ thành phân bón hóa học. Nhắc đến cậu học trò của mình, cô Hoàng Thanh Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 kể một cách đầy tự hào: “Năm học lớp 11 Hùng tham gia kì thì học sinh giỏi môn Vật lý cấp Tỉnh. Biết là ôn đội tuyển rất căng thẳng nhưng ngày nào Hùng cũng dành thời gian cùng giáo viên chủ nhiệm hoàn thiện sản phẩm NC KHKT. Em luôn có những phát hiện đầy sáng tạo mà bản thân tôi cũng rất bất ngờ. Thế nhưng, đáng trân trọng hơn cả là thái độ tích cực, trách nhiệm khi học tập và tham gia công việc của Hùng ”.

(Hình ảnh: Hùng nhận khen thưởng học sinh xuất sắc)

Ngoài thời gian học tập, Hùng còn là một Đoàn viên năng nổ, tích cực. Em luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Đoàn trường phát động và tổ chức, là một “cờ đỏ” gương mẫu, một MC hài hước thông minh cho các hoạt động của Đoàn trường. Không chỉ biết cân đối giữa việc học và tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động đoàn, Hùng cho biết quỹ thời gian của em còn được giành một phần cho sở thích và đam mê của mình – bóng đá. Cậu vui vẻ cho biết thêm “em vừa cùng với nhóm bạn tham gia giao hữu bóng đá với đội trường THPT Số 1 Bảo Thắng và giành chiến thắng.

(Hình ảnh: Hùng trong vai trò MC)

Khi được hỏi về mục tiêu và những dự định sắp tới, Hùng cho biết em có nguyện vọng vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Để có thể đạt được mục tiêu này, em chú trọng vào ba môn học Toán, Lý, Anh. Hùng bẽn lẽn cho biết lý do vì sao lại có ước mơ trở thành cảnh sát: “Vì em muốn cống hiến những gì mình có thể cho việc xây dựng, phát triển đất nước. Em nghĩ, dù sự cống hiến của mình sẽ chỉ rất nhỏ bé nhưng em vẫn hy vọng và cố gắng bản thân trở thành một người có ích”. Hùng còn cho biết thêm, em đã nuôi ước mơ trở thành cảnh sát từ ngày bé và chưa bao giờ từ bỏ nó.

Con người sinh ra không phải để trở thành một hạt cát vô danh. Họ sinh ra là để in dấu trên mặt đất và in dấu trong trái tim người khác”, đây cũng chính là câu châm ngôn mà Hùng chia sẻ rằng em rất tâm đắc. Chúng ta tin rằng Hùng đã “in dấu” đẹp đẽ trong lòng thầy cô và bạn bè dưới mái trường THPT số 2 Bảo Thắng. Chúng ta cũng tin rằng với nỗ lực và sự quyết tâm của mình, Hùng sẽ thực hiện được ước mơ trở thành một chiến sĩ cảnh sát trong tương lai không xa.

                                               Gv: Trần Phương – THPT số 2 Bảo Thắng