TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG

 Ngày 5/9/2022, trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Lễ Khai giảng diễn ra trong không khí trang trọng, mang lại nhiều cảm xúc, tạo động lực thầy cô và học sinh nhà trường quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm học mới

Tiết mục văn nghệ của đội văn nghệ xung kích Nhà trường

Lễ khai giảng năm học 2022-2023 của trường THPT số 2 Bảo Thắng vinh dự nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân chính quyền địa phương các xã, thị trấn, các ban ngành đoàn thể, nhà máy xí nghiệp đóng trên địa bàn; các đơn vị kết nghĩa; ban đại diện cha mẹ học sinh đã đến tặng hoa chúc mừng với thầy và trò nhà trường.

Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023

Trong không khí vui tươi của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Nhà giáo Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân ngày khai giảng và phát động thi đua năm học mới đến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Nhà giáo Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường 

đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục

Phát biểu tại buổi Lễ, Nhà giáo Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà trường THPT số 2 Bảo Thắng đã đạt được trong năm học 2021-2022 - Năm học đặc biệt với Ngành giáo dục đào tạo, là năm học thực hiện quá trình chuyển đổi số trong các hoạt động của Nhà trường, song tập thể Nhà trường đã vượt qua khó khăn để đạt được thành tích nổi bật. Đồng thời, nhằm động viên tinh thần cho tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường và các em học sinh trong năm học mới, Nhà giáo Hoàng Văn Việt nhấn mạnh: Năm học 2022- 2023 Nhà trường tiếp tục quá trình chuyển đổi số và là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới với học sinh lớp 10. Tập thể Nhà trường chủ động, tích cực tiếp cận với quản lý giáo dục hiện đại, chương trình, phương pháp giáo dục mới; nâng cao năng lực ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin dạy - học và quản lý; thực hiện tốt chủ đề năm  học “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”;

Trong năm học 2021 – 2022 các thầy giáo, cô giáo không ngừng học tập, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đã có lúc do dịch bệnh diễn biến phức tạp thầy cô và các em học sinh đã nhiều lần phải thay đổi hình thức dạy – học nhưng tập thể Nhà trường đều đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học. Kết quả đó đã được lãnh đạo Sở GD&ĐT Lào Cai ghi nhận, biểu dương và khen thưởng: Tập thể Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến. Đồng thời Nhà trường được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen trong phong trào thi đua về chuyển đổi số trong ngành GD&ĐT Lào Cai; Nhà giáo Hoàng Văn Việt và nhà giáo Nguyễn Mạnh Hùng được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen trong phong trào thi đua về chuyển đổi số.   

Nhà giáo Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường

Đại diện chính quyền địa phương và các đơn vị tặng hoa và chúc mừng Nhà trường

Nhằm tôn vinh những đóng góp của các thầy cô giáo và tạo động lực cho năm học mới, buổi Lễ cũng đã vinh danh 06 nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 35 nhà giáo đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Cùng với những thành tích trên, Nhà trường còn vinh dự được công nhận là một trong những trường đi đầu trong tỉnh về thực hiện chuyển đổi số và văn hóa công sở; nhà giáo Phạm Thị Hải Anh được tặng Giấy khen về phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở ngành GD&ĐT”. Ngoài ra còn nhiều nhà giáo được Công đoàn ngành Giáo dục và Công đoàn nhà trường khen thưởng....

Nhà giáo Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường 

trao phần thưởng và giấy khen cho các thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở

Nhà giáo Đào Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Nhà trường 

thay mặt Công đoàn ngành trao phần thưởng và giấy khen cho các thầy giáo

Trong dịp chào đón năm học mới, Công ty cổ phần quốc tế Amschool chi nhánh Lào Cai quyết định tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Nhà giáo Phạm Thanh Dương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường 

trao các suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường

Sau buổi lễ, các em học sinh sẽ bước vào năm học mới từ ngày 6/9/2022. Đây là năm năm học đầu tiên cho việc áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới đối với học sinh lớp 10; phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị nhà trường; sử dụng có hiệu quả các phần mềm dạy học hiện đại để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Duy trì việc học tập, tạo mọi cơ hội cho học sinh được học tập, trải nghiệm, đảm bảo trường học an toàn, giữ vững chất lượng, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”. Với tinh thần đó, chúng ta có thể tin tưởng rằng trường THPT số 2 Bảo Thắng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới ./.

 

Giáo viênVũ Duy Tân – Tổ chuyên môn Ngữ văn

                               Trường THPT số 2 Bảo Thắng