HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC VỚI CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018”
Nhằm đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT mới, chiều 2/12/2022, Hội đồng sư phạm trường THPT số 2 Bảo Thắng tổ chức Hội thảo chuyên đề "Đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược với chương trình GDPT 2018”.

Thầy giáo Nguyễn Đại Dương chia sẻ ý tưởng thiết kế và tổ chức tiết dạy theo mô hình LHĐG

Tham gia Hội thảo, các đồng chí trong hội đồng sư phạm nhà trường đã được tham dự 1 tiết học môn công nghệ của lớp 10A8  theo mô hình lớp học đảo ngược do đồng chí Nguyễn Đại Dương thực hiện.  Đây là mô hình học tập ngược lại với mô hình học tập truyền thống. Trong đó, học sinh học bài trước khi lên lớp thông qua các video quay sẵn, tài liệu hỗ trợ mà thầy giáo đã chuẩn bị trước đó. Khi lên lớp, học sinh  đặt các câu hỏi để giáo viên giải đáp; cùng làm bài tập và thảo luận nhóm… để hiểu sâu và mở rộng kiến thức. Trong quá trình giảng dạy, thầy giáo đã lồng ghép linh hoạt giữa truyền đạt  lý thuyết với ứng dụng công nghệ thông tin và kết hợp trò chơi giúp các em học sinh làm việc, thảo luận tích cực, hứng thú với tiết học

Học sinh trong tiết học công nghệ 10 theo mô hình Lớp học đảo ngược

Hội thảo đã được lắng nghe rất nhiều ý kiến chia sẻ, góp ý và thảo luận của các thầy cô như cô Phạm Thị Yến, cô Lê thị Nhân; cô Hoàng Thị Thúy Mai; thầy Trần Quang Hiếu…Các ý kiến tập trung vào việc đánh giá khả năng học tập của học sinh; các giải pháp để học sinh hứng thú hơn với bài dạy, định hướng phát huy các năng lực hợp tác, thuyết minh, kỹ năng hoạt động nhóm của học sinh. Các ý kiến trong hội thảo trên tinh thần cùng xây dựng, đáp ứng mục tiêu của buổi hội thảo.

Các đồng chí trong HĐSP phát biểu ý kiến thảo luận

Thông qua Hội thảo góp phần nâng cao chất lượng dạy học tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, để từ đó mỗi thầy cô có cách vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp dạy học tích cực, tổ chức các hoạt động dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Nguồn: Trịnh Huyền - Tổ Lí- Hóa- Công nghệ