DIỄN ĐÀN KHƠI DẬY LÍ TƯỞNG SỐNG VÀ KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN
Giáo dục lý tưởng, khát vọng cho thế hệ trẻ trong giai đoạn đất nước phát triển, hội nhập là một trong những nhiệm vụ giáo dục quan trọng trong các nhà trường nhất là các trường THPT. Để cụ thể và nâng cao chất lượng giáo dục ngày 5/12 trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tổ chức buổi diễn đàn “KHƠI DẬY LÍ TƯỞNG SỐNG VÀ KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN”. Chủ trì diễn đàn là tiến sĩ Nguyễn Lệ Thuỷ - Chuyên gia giáo dục kĩ năng Học viện công nghệ giáo dục và phát triển nhân lực.

                                             Toàn cảnh buổi diễn đàn

Các đoàn viên , thanh niên hào hứng, sôi nổi tham gia trong diễn đàn

Buổi diễn đàn đã được nghe cô diễn thuyết, chia sẻ về những tấm gương sáng, nhưng nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống, đồng thời các bạn học sinh nhà trường cũng được truyền cảm hứng về những lí tưởng, khát vọng sống cho chính bản thân mình. Buổi diễn đàn đã giúp thầy cô và các bạn học sinh trong nhà trường có thêm được nhiều bài học quý giá , kĩ năng, những lí tưởng và khát vọng cống hiến từ những điều nhỏ bé nhất cuộc sống trong cuộc sống. “ Sống có lý tưởng là sống để trở thành người tử tế”.


Cô Trịnh Thanh Huyền, Bí thư đoàn trường đã thay mặt BCH Đoàn trường cảm ơn và tri ân diễn giả  Nguyễn Lệ Thủy  

Tuổi trẻ là tương lai, muốn có tương lai tốt đẹp thì mỗi thanh niên phải nỗ lực xây dựng bằng ý chí và nghị lực của chính bản thân. Thế hệ trẻ là những người chủ tương lai của đất nước; do đó, cần ra sức rèn đức luyện tài, cố gắng phấn đấu và học tập, tu dưỡng đạo đức, tiên phong trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Thông qua diễn đàn, hy vọng rằng nhiều bạn Đoàn viên, Thanh niên đã hiểu rõ hơn về lý tưởng, khát vọng sống đặc biệt là các bạn hiểu rõ hơn về “cái tôi” quá lớn, đòi hỏi hưởng thụ mà lười rèn luyện, đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích tập thể, thiếu trách nhiệm, thờ ơ với cái chung; thiếu khát vọng, ý chí vươn lên, vi phạm kỷ luật của Đoàn, nội quy nhà trường để từ đó thay đổi nhận thức, thay đổi chính bản thân mình trong cuộc sống để vươn lên.

                                                    

                                                                       Nguồn: Văn Đông ban truyền thông ĐTN