CHUYẾN ĐI THIỆN NGUYỆN ĐẦY Ý NGHĨA C
Mặc dù không phải là hoạt động bắt buộc của nhà trường và các thầy cô giáo, nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái” và mong muốn được chia sẻ, cảm thông với các thầy cô giáo, các em nhỏ ở vùng khó khăn của huyện Bảo Thắng.Chiều ngày 20/9/2022, nhà trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện đến thôn Nậm Phảng, xã Gia Phú tặng quà cho các em nhỏ phân hiệu trường Mầm non Hoa Ban. Tham gia chuyến đi lần này có cô giáo Hoàng Thị Thúy Mai - TTCM, trưởng ban nữ công cùng nhiều thầy giáo, cô giáo trong nhà trường.

Bằng sự kêu gọi, quyên góp từ các nhà hảo tâm, các thầy cô giáo, các em học sinh cũ của nhà trường, sau 2 ngày đoàn đã quyên góp được hơn 7 triệu đồng bao gồm tiền mặt và nhiều thiết bị, đồ chơi giáo dục, lương thực để gửi tặng các em học sinh phân hiệu trường Mầm non Hoa Ban thuộc điểm trường Nậm Phảng, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng ngay những ngày đầu năm học mới. Tại điểm trường Nậm Phảng, đoàn trao tặng những nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, bánh kẹo, sách vở, bút viết … cho 44 học sinh trong đó có 27 trẻ lớp mầm non và 17 học sinh lớp 1. Những món quà đó tuy giá trị không lớn nhưng giáo viên nhà trường THPT số 2 Bảo Thắng mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, thiếu thốn của cô và trò nơi đây.

Khi trao cho các em nhỏ những món quà, các thầy cô giáo trong đoàn cũng được nhận lại niềm vui ngập tràn, nhận lại những giá trị của cuộc sống và cảm phục trước những hoàn cảnh khó khăn và nghị lực vượt qua của họ. Đó cũng chính là nguồn động lực lớn lao để mỗi năm nhà trường lại có thêm nhiều chuyến thiện nguyện tiếp theo.

Có thế nói đó không chỉ là một chuyến đi thiện nguyện bởi qua chuyến đi đầy ý nghĩa đó, dù chưa phải là những việc làm to tát, chưa góp phần thay đổi xã hội  nhưng nó sẽ lưu lại trong ký ức của các thầy cô, các em học sinh vô vàn kỷ niệm, cho chúng ta thấy cuộc sống này thật sự đáng sống.

 

Một số hình ảnh của đoàn:

 Người viết bài: Hoàng Thanh Huyền

Tổ: Lí - Hóa - CN