Ở ĐÂU CÓ HỌC SINH - Ở ĐÓ CÓ THẦY CÔ !

Thầy giáo Đào Thanh Bình nói chuyện với người dân

Thôn Trát 2 Thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai là thôn đặc biệt khó khăn theo quy định của chính phủ. Thôn Trát 2 có 58 hộ dân cư chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao. Thôn cách trường THPT số 2 Bảo Thắng khoảng 14 km đường với một bên là đồi dốc một bên là khe suối sâu rất nguy hiểm. Đời sống văn hóa và kinh tế của đồng bào còn rất khó khăn. Làm sao để góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho đồng bào cũng là một trăn trở của các cấp chính quyền trong đó có ngành giáo dục. Thực hiện phương châm “Ở đâu có học sinh - ở đó có thầy cô” các thầy, cô trường THPT số 2 Bảo Thắng thường xuyên đến vận động học sinh ở các thôn bản khó khăn đi học. Một trong số các thầy cô luôn nhận đến vận động học sinh ở những thôn bản đường đi lại khó khăn nhất là thầy Đào Thanh Bình - Đảng ủy viên - Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Để vận động được học đến trường học, thầy Đào Thanh Bình đã dành nhiều thời gian đến nhà từng học sinh để thuyết phục, để làm công tác tư tưởng với cha mẹ các em. Một lần chưa thuyết phục được học sinh và cha mẹ học sinh cho con mình đi học thì thầy vẫn kiên trì đến nhiều lần tiếp theo. Thầy chia sẻ Mình luôn mong muốn cho các em học sinh đến trường để các em được học tập, được vui chơi theo đúng độ tuổi của các em, vì vậy, dù khó khăn, gian nan trong việc đi vận động học sinh thì mình cũng vẫn sẵn sàng và sẽ cố gắng”.

Năm học 2021- 2022, thầy Bình đã vận động em Chảo Ùng Khé ở thôn Trát 2 dự thi vào lớp 10 THPT. (Em học sinh duy nhất học hết chương trình THCS ở thôn) Những ngày em Khé tham gia kì thi thầy Bình đã đến tận nhà em đón em xuống thi, cũng chính thầy là người đã tận tâm chăm sóc em từng bữa ăn để cha mẹ em yên tâm cho em thi và động viên em Khé làm bài tốt trong mấy ngày thi đó. Hiện giờ em Khé đang học tại lớp 10A5 của  nhà trường.

Gương mẫu, đi đầu trong công tác vận động học sinh đến trường, thầy giáo Đào Thanh Bình đã góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng nông thôn mới, đồng thời cũng là trách nhiệm, lương tâm của một  Đảng viên - giáo viên. Việc làm của thầy đã là động lực tiếp thêm năng lượng cho đoàn viên công đoàn nhà trường làm tốt hơn nữa nhiệm vụ dạy học và giáo dục.

                                                

                                                 Người viết: Ma Thị Kim Lan

                                                  Trường THPT số 2 Bảo Thắng