GƯƠNG SÁNG HỌC ĐƯỜNG - NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI, TRẢ LẠI NGƯỜI ĐÁNH MẤT
Trong xã hội hiện nay, khi đâu đó lòng tham và vụ lợi đang trỗi dậy, lòng tốt bị “đánh cắp”, thì việc nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất càng trở nên đáng quý trọng. Em Đinh Thúy Hường, học sinh lớp 12A1 trường THPT số 2 Bảo Thắng là một trong những tấm gương sáng cho hành động cao đẹp ấy.

Học sinh Đinh Thúy Hường, học sinh lớp 12a1 người có hành động đẹp

“Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất”

         Chiều ngày 29/10/2021, sau giờ tan học buổi chiều, trong lúc từ nhà xe ra cổng trường để về nhà, em Đinh Thúy Hường, học sinh lớp 12A1 đã nhặt được một chiếc ví (nữ) nhỏ màu đen, bên trong có tiền (109.000 đồng) và một số giấy tờ khác. Ngay sau đó, Hường đã nhanh chóng báo cáo sự việc với Ban Giám hiệu để trả lại cho người đánh mất. Qua tìm hiểu, xác minh, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân bị rơi ví tiền nói trên là em Nguyễn Thị Hoài, học sinh lớp 10A4, trường THPT số 2 Bảo Thắng.

Sau khi nhận được thông tin, em Nguyễn Thị Hoài đã đến gặp cô Phạm Thị Yến – Phó hiệu trưởng nhà trường và em Đinh Thúy Hường để nhận lại ví và gửi lời cảm ơn. Nhận lại chiếc ví, em Hoài xúc động: “Em cảm thấy may mắn và biết ơn chị Huyền. Có thể đối với người khác, số tiền trong ví của em không lớn, nhưng với hoàn cảnh của gia đình em thì đó là thứ có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần. Hành động của chị Huyền khiến em và nhiều bạn học sinh khác trong trường phải học tập, noi theo”.

Chia sẻ về hành động của mình, em Đinh Thúy Hường tâm sự: “Em nghĩ, bất cứ bạn học sinh nào khi gặp phải tình huống đó thì cũng cũng sẽ làm như em, dù tài sản lớn hay nhỏ, đã nhặt được của rơi thì phải trả lại người bị mất. Đây cũng là nét đẹp của lòng trung thực mà chúng em đã được cha mẹ, thầy cô dạy dỗ và nhắc nhở”.

Hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của em Đinh Thúy Hường đã được Đoàn trường biểu dương bởi hành động góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong nhà trường, đồng thời đó cũng là hành động tiêu biểu trong việc xây dựng trường học văn minh mà nhà trường hướng đến. Tin tưởng rằng, học sinh trường THPT số 2 Bảo Thắng sẽ có nhiều tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, hạnh phúc./.

 

                                                Tác giả: Nguyễn Thắm

                Tổ chuyên môn: Ngữ văn, Trường THPT số 2 Bảo Thắng